Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Lộc
Điện thoại 0909 511 870
Sản phẩm tiêu biểu
Tin Chi Tiết
BÍ KÍP KINH DOANH NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ !

 

BÍ KÍP KINH DOANH NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ !

kinh-doanh-nha-hang-tiet-kiem-tu-a-z-cho-nguoi-moi-bat-dau 1

Nguyên tắc đầu tiên, không phải cứ đồ mới là tốt, các thiết bị mới có vẻ bóng bẩy nhưng không cần thiết.

Tuy nhiên có những thiết bị thích hợp mua mới thì bạn có thể thuê để tiết kiệm chi phí. Các thiết bị có tuổi thọ ngắn như chảo, máy pha cà phê, máy làm kem là những thiết bị lý tưởng bạn có thể thuê. Các nhà sản xuất cũng có dịch vụ cho thuê thiết bị nhà hàng như máy pha café hoặc máy làm mát miễn phí với điều kiện bạn có mua sản phẩm của họ.

Hãy tìm hiểu xem thiết bị nào bạn nên mua mới, dùng đồ cũ hay thuê. Một căn bếp nhà hàng thường cần rất nhiều trang thiết bị trong 1 không gian rất hẹp, vì vậy việc sắp xếp các đồ trong bếp cần có kế hoạch chi tiết và hiệu quả 

Một nhà hàng thông thường là sự kết hợp của những bộ phận và rất nhiều trang thiết bị khác nhau. Mỗi một khu thiết kế cho mục đích chế biến cho các loại món ăn khác nhau.

+ Phòng ăn của nhà hàng cũng nên thiết kế linh hoạt

Cũng như bếp nấu, bạn nên mua những thiết bị đã qua sử dụng để trang bị cho phòng ăn của nhà hàng. Bàn ghế mới sẽ chiếm một khoản tiền không nhỏ, bởi giá tiền của chúng rất đắt. Lý do là chúng thường xuyên được sử dụng và cần chịu được tần suất sử dụng hàng ngày trong nhà hàng.

kinh-doanh-nha-hang-tiet-kiem-tu-a-z-cho-nguoi-moi-bat-dau 2

Bàn ghế mới sẽ chiếm một khoản tiền không nhỏ, bởi giá tiền của chúng rất đắt.

Những chiếc đĩa trong nhà hàng cũng vậy, chúng không giống như những chiếc đĩa trong bếp gia đình thông thường. Đĩa trong nhà hàng có giá thành đắt hơn nhiều so với những chiếc bạn mua ở Wal-Mart hay K-Mart vì cũng giống như bàn ghế, chúng được thiết kế để chịu đựng sự ăn mòn của những chiếc máy rửa chén ở nhà hàng. Những vật dụng nhỏ hơn như lọ đựng muối tiêu, gia vị bạn đều có thể dùng đồ cũ…

+ Sắp xếp và mua sắm dụng cụ cho quầy bar một cách hợp lý

Việc bài trí quầy bar trong nhà hàng còn tùy thuộc vào việc nhà hàng của bạn rộng bao nhiêu, phong cách chủ đạo và các loại rượu mà nhà hàng được phép kinh doanh. Một vài quầy bar chỉ làm dịch vụ, tức là không trực tiếp phục vụ khách hàng mà chỉ là nơi nhân viên nhận yêu cầu từ khách hàng.Hầu hết các đồ dùng cho bar đều nhỏ gọn như máy trộn, cốc lắc, ly uống nước,…

kinh-doanh-nha-hang-tiet-kiem-tu-a-z-cho-nguoi-moi-bat-dau 3

Sắp xếp và mua sắm dụng cụ cho quầy bar một cách hợp lý.

Những thiết bị lớn như két bia, máy làm mát, giá treo ly trên đầu là những phần bạn sẽ phải tiêu tốn nhiều tiền nhất. Rất nhiều thiết bị bạn có thể có cơ hội được nhà sản xuất cho dùng miễn phí như cốc bia, khăn phủ hay hộp đựng khăn giấy.

+ Để các thiết bị, đồ dùng một cách khoa học và dễ lấy

Việc cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện ngay tại nhà hàng hay bên ngoài đềuu mang lại cho nhà hàng các cơ hội mở rộng kinh doanh ngoài việc phục vụ ăn uống trong nhà hàng. Cũng giống như việc vận hành nhà hàng, cung cấp dịch vụ theo yêu cầu bên ngoài cũng cần bạn phải chú ý đến từng tiểu tiết cho khâu tổ chức cũng như lựa chọn các trang thiết bị.

Mặc dù nhà hàng của bạn có rất nhiều đồ dùng phục vụ cho tổ chức sự kiện như đĩa, cốc, đồ dùng trên bàn ăn, bạn vẫn còn cần phải chuẩn bị nhiều thứ khác cần thiết cho việc vận chuyển đồ ăn an toàn và hiệu quả tới nơi tổ chức sự kiện.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng một số cách sau để tiết kiệm chi phí cho nhà hàng:

+ Lắp đặt vòi nước chảy chậm ở bếp và nhà vệ sinh

Việc này giúp tiết kiệm khoảng 20-40% lượng nước tiêu thụ.

+ Điều chỉnh máy điều hòa ở mức nhiệt độ thích hợp

Nếu nhiệt độ ở mức dễ chịu là 25 độ C thì bạn không cần sử dụng máy điều hòa nhiệt độ.

+ Đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm điện năng

Việc này nói thì dễ nhưng làm thì rất khó, đặt biệt trong một nền kinh tế phát triển chậm như nước ta. Nhưng hiện nay nhiều nơi đã áp dụng chương trình trả góp để khuyến khích khách hàng chuyển sang dùng các ứng dụng tiết kiệm điện.

Hơn nữa, với số tiền tiết kiệm được nhờ các thiết bị này, bạn vẫn có thể trả được khoản tiền mua thiết bị trong vòng một đến hai năm.

+ Chuyển sang sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Gần đây, hệ thống bánh mỳ Subway đã thay thế tất cả bóng đèn sang loại đèn tiết kiệm điện ở tất cả 2000 đại lý của họ tại Mỹ. Chuyển sang dùng đèn tiết kiệm điện có thể tiết kiệm tới 22 đô la ( gần 500 nghìn đồng) một bóng mỗi năm.

kinh-doanh-nha-hang-tiet-kiem-tu-a-z-cho-nguoi-moi-bat-dau 5

Chuyển sang sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện.

Điều này có thể thêm vào quỹ tiết kiệm của bạn dần dần. Bạn cũng nên tắt điện khi không dùng đến. Tận 11 giờ bạn mới phục vụ bữa trưa thì không có lí do gì để bật các bóng đèn trong phòng ăn trước.

+ Giới hạn lại thực đơn

Hãy kiểm tra lại doanh thu bán hàng của tất cả món ăn trong thực đơn và loại đi một số món ăn mà nhà hàng không bán được. Bạn cũng nên tìm cách để tận dụng các món trong thực đơn, sử dụng cùng một nguyên liệu để làm thành nhiều món. Điều này sẽ giúp giảm số đồ ăn bị bỏ phí cũng như quản lí giá đồ ăn tốt hơn.

+ Tận dụng trang web, Facebook và các công cụ xã hội khác

Ngày càng nhiều người tìm đến Google để tìm kiếm nhà hàng hơn là tìm ở những trang danh bạ điện thoại vàng. Hãy biết tận dụng các lợi ích của Internet, từ trang website của nhà hàng cho đến quảng cáo online. Rất nhiều công ty cung cấp ứng dụng email thông tin cho khách hàng với giá rẻ để bạn có thể gửi tới khách hàng những bản in quảng cáo truyền thống hay các công ty cung cấp dịch vụ giới thiệu, review địa điểm trên Fanpage Facebook, Twitter như Địa điểm ăn chơi Hà Nội, Địa điểm ăn uống, Foody.

Nguồn kinhdoanhnhahang.vn

Ghé xem các thiết bị bếp cần thiết cho việc kinh doanh nhà hàng ( Tủ cơm, bếp nấu, bàn gia vị, bồn rửa..)

Các bài khác

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI NGUYÊN PHÚC

Showroom: 547 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại08. 38445475 - Fax: 38115460
VP - NX: 310 Hương lộ 80, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 08. 665.17.577 - Fax: 08.54250.227 
Email: phuclpg1985@gmail.com - Website: inoxnguyenphuc.com
Hotline0903.811.870 – 0909.911.870 – 0909.511.870

Thống kê truy cập
Đang Online 1
Đã Online 228743